VỊ TRÍ ĐẶT BÀN THU NGÂN SHOP THỜI TRANG NHƯ THẾ NÀO LÀ ĐÚNG?

Bàn thu ngân có thể coi là điểm nhấn và rất quan trọng trong mỗi thiết kế shop. Theo nhiều người quan niệm thì đây là nơi quyết định thu hút tài vận cũng là nơi tiếp xúc khách hàng. Việc cửa hàng buôn bán ế ẩm hay đông khách, đôi lúc một phần phụ thuộc vào cách bố trí bàn thu ngân theo hướng phong thủy. Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để tìm câu trả lời xác đáng nhé.

Đối với một shop thời trang nói riêng và các ngành kinh doanh khác nói chung thì người ta có quan niệm riêng về vị trí đặt bàn thu ngân. Người ta thường kiêng về những vị trí đặt bàn thu ngân sao cho đúng phong thuỷ (đúng hướng) để thu hút tụ tài lộc, nơi tĩnh, không động, không xung. Bởi theo quan niệm phong thủy thì vị trí bàn thu ngân mà hợp và tốt sẽ thu hút vượng khí và đem lại tiền tài và lộc. Chính vì vậy, khu vực quầy thu ngân cũng như các khu vực khác cần đặt đúng hệ thống,

Bàn thu ngân nên được bài trí ở phía bên phải theo hướng nhìn từ trong nhà ra ngoài. Tuyệt đối không nên đặt bàn thu ngân ngược lại sẽ gây ra những điều không may mắn. Bởi theo quan niệm phong thủy thì như vậy sẽ bất lợi cho việc giữ tài lộc của cửa hàng. Nguyên tắc này cũng được đặt ra nhờ căn cứ đại đa số người quen với bên phải. Nhưng chúng ta biết trước đó thì người thanh toán thuận bên phải sẽ quay ra bên phải thanh toán được dễ dàng hơn.

Xem thêm các bài viết liên quan cùng chủ để dưới đây:

Bàn thu ngân tạp hóa hot số 1 hiện nay

Quan niệm phong thuỷ từ xưa đến giờ, những cửa hàng có bàn thu ngân đặt sai vị trí sẽ dễ thường xuyên bị thất thoát tiền nong. Thế nên, nếu cửa hàng của bạn có vị trí đặt quầy thu ngân sai, thì nên gấp rút điều chỉnh lại để thuận buồm xuôi gió, làm ăn phát tài.

Nếu không muốn tài lộc, tài khí bay đi thì tránh bố trị vị trí bàn thu ngân sau là lối đi hay khoảng trống lớn. Nên treo thêm rèm và tấm ngăn cách để ngăn vượng khí ra ngoài nếu sau quầy thu ngân là cửa kính nhằm tránh để nơi thu tiền bị lộ ra và tài khí tụ sẽ được nhiều và hiệu quả hơn.  Tiền tài cũng sẽ hạn chế được việc tiền tài bị tiêu tán và cũng tránh kẻ gian có thể soi mói.

Tài lộc trong bài trí cửa hàng theo phong thủy

Tài lộc trong bài trí cửa hàng theo phong thủy
Tài lộc trong bài trí cửa hàng theo phong thủy

Khi thiết kế cửa hàng buôn bán, bạn có thể bài trí tùy theo mong muốn nhưng cần để ý 3 điều sau:

Bài trí cửa hàng

Cửa mở ra một vùng không gian thoáng, không quá nhỏ, không có tủ, bình phong, hoặc đồ đạc làm cản trở khí vào ra của cửa hàng.
Chọn hình dạng tủ và kệ trưng bày sản phẩm phải căn cứ cả vào phương hướng của khách hàng, kệ trưng bày sản phẩm phù hợp với hướng của các góc cửa hàng. Để ý và tranh để bàn hay tủ có cạnh sắc xoay ra thẳng hướng cửa. Nó giống như “mũi tên độc” gây ảnh hưởng tới gia chủ.

Nếu muốn thu hút khách vào mua hàng, bạn nên thiết kế cho dòng khí được lưu thông uốn lượn trong các kệ của cửa hàng. Điều đó thuận lợi cho gia chủ thay vì di chuyển theo những đường thẳng. Đây là chiều tài vận được lưu thông giúp cải thiện sự hiệu quả tốt cho công việc kinh doanh và sinh sống của gia chủ.

Bài trí các sản phẩm bán hàng

Bài trí các sản phẩm bán hàng
Bài trí các sản phẩm bán hàng

Khi thiết kế cửa hàng, bạn hãy sắp xếp và bố trí các khu vực bán hàng sao cho khách hàng sẽ đi kiểu uốn lượn một chút, điều đó giống như kiểu lưu thông của khí vượng và như vậy mọi sự mới êm thông. Ngoài ra, hãy xác định HÀNH KHÍ của các góc rồi lên thiết kế hình dạng một cách phù hợp với ngũ hành của góc đó. Đồng thời, tạo ra các khoảng trống nhỏ gần cửa để khí bên ngoài vẫn lưu thông bình thường.

Bài trí theo dạng hình Móng ngựa

Kiểu bài trí này có hình giống với móng ngựa. Móng ngựa từ thế kỷ 12 được xem là biểu tượng may mắn ở hướng Tây.

Lý do là có câu chuyện rất đơn giản là thời xưa ngựa của vua, quan và nhà giàu thường được bịt móng bằng vàng nguyên chất. Sau một thời gian người nào nhặt được sẽ đem bán cho hiệu kim hoàn và có được 1 số tiền khấm khá ,do đó móng ngựa tương trưng cho sự may mắn là vậy

Theo phong thuỷ đất đai, thì dạng hình móng ngựa mô tả địa thế khá lý tưởng của đất đai, và nó là một ứng dụng tuyệt vời phong thủy của địa thế thanh long và bạch hổ. Thế nên các bài trí này có cách bài trí. Vì vậy, cách bài trí theo hình móng ngựa rất được ưa chuộng về mặt phong thủy.

Trong kinh doanh, địa thế hình móng ngựa hỗ trợ tăng mang thai lại thuận lợi nhất khi sử dụng các bài trí gian hàng cửa hàng và các bức tường có sẵn sau này.  Trong các cửa hàng bán lẻ họ rất biết cách phối hợp thiết kế với các bức tường sẵn có. Bạn có thể bài trí các bàn giống hình móng ngựa phù hơp với mong muốn di chuyển tới các nơi khác đê xem sản phẩm được bày bán theo chủ ý của cửa hàng.

Điều quan trọng bạn cần chú ý là phần cong móng ngựa không hướng thẳng ra cửa và hoặc phần chữ nhật của hình móng ngựa không hướng thắng trực tiếp với cửa. Ngoài ra, bạn cũng có thể thiết kế tủ ốp tường cũng có dạng móng ngựa để trưng bày các sản phẩm sẽ rất ích cho phong thuỷ

Bài trí theo dạng hình Móng ngựa
Bài trí theo dạng hình Móng ngựa

Bài trí bàn, tủ theo dạng hình hôp là đủ rồi. Tuy nhiên, đừng để các cạnh sắc bén hướng vào bàn hướng thẳng ra cửa hoặc máy thu ngân.
Bài trí theo hình bát giác (hình bát quái) luôn luôn mang lại may mắn. Hình bát giác để trưng bày các vận dụng nhỏ nhưng có giá trị cao như:đồng hồ, như nữ trang, trang phục phụ nữ …

Bàn thu ngân nên đặt ở vị trí tụ tài

Bàn thu ngân là nơi thu tiền về cho nhà hàng nên theo phong thủy, cần đặt ở bên cửa Bạch Hổ, là bên tĩnh. Bên Bạch Hổ là bên phải khi theo hướng từ trong đi ra ngoài. Quầy ở bên tay phải thì sẽ nắm giữ được tiền tài của cửa hàng.

Trên là bài viết kiến thức chia sẻ cho bạn về vị trí đặt quầy thu ngân shop thời trang. Kệ Siêu Thị Bình Dương chúng tôi sẽ tiếp tục cho ra những bài viết hay ho hơn trong thời gian sắp tới. Nếu như bạn quan tâm thường xuyên cập nhật tin tức liên quan dưới đây.

Chi tiết liên hệ:

LIÊN HỆ
Địa chỉ: Số 338 Đại Lộ Trần Hưng Đạo , Ngọc Châu, Bình Dương

Hotline: 0986 021 077

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0967021077